Bổ sung 100% Whey Protein Fuel®- Phát triển cơ bắp | 5lbs

Bổ sung 100% Whey Protein Fuel®- Phát triển cơ bắp | 5lbs

Nhà sản xuất:Twinlab, USA
Mã sản phẩm:#TWL-5lbs
Tình trạng:Pre-Order

BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO CÁC MÔN THỂ THAO, THỂ HÌNH, FITNESS

• 25g Protein (chất đạm) tự nhiên, chất lượng cao trong mỗi muỗng.
• Thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp
• Phục hồi thể lực sau khi tập luyện
• Hấp thu nhanh và hiệu quả tức thì

Twinlab® 100% Whey Protein Fuel®  là sản phẩm cao cấp hỗn hợp 100% Whey Proteins chất lượng cao và tự nhiên bao gồm WPC (Whey Protein Concentrate) và WPI (Whey Protein Isolate). Hỗn hợp này 100% hấp thu nhanh và hiệu quả tức thì, với hương vị thơm ngon, sảng khoái khi sử dụng.

Twinlab® 100% Whey Protein Fuel® hoạt động như thế nào?

100% Whey Protein Fuel kích thích quá trình đồng hóa protein cơ bắp, tối đa sự phát triển của cơ bắp sau khi tập luyện bằng cách làm gia tăng quá trình xây dựng cơ bắp và giảm mỡ ở các mô cơ. Sản phẩm còn giúp tích cực cải thiện quá trình tập luyện cơ bắp, phục hồi thể lực sau khi tập luyện.

Các nguyên cứu lâm sảng cho thấy 100% Whey Protein là một trong những anabolic protein xây dựng cơ bắp có kết quả tốt nhất, cung cấp nhanh chóng các axit amin (amino acid) đến các mô cơ bắp, do đó tăng hiệu quả đồng hóa của cơ thể trong quá trình tập luyện. Lượng protein đồng hóa tăng đồng nghĩa với tăng lượng cơ bắp trong cơ thể tối đa. Thêm vào đó, nghiên cứu còn cho thấy whey protein là chất dễ tiêu hóa và dễ hấp thu vào cơ thể, có tỉ lệ Protein Hiệu Quả cao nhất , cung cấp nhiều hơn các nhánh chuỗi amino acid hơn hầu hết các loại protein khác.

 

Cách dùng:

Cho 1 muỗng vào 177 ml nước lạnh hoặc 2 muỗng vào 354ml nước lạnh. Uống 1-2 lần hằng ngày. Để mang lại kết quả tốt nhất, sử dụng như là một phần của bữa ăn hằng ngày.

Bảo Quản: Giữ sản phẩm nơi khô mát

Supplement Facts

Serving Size: 1 Scoop (34mg) Servings Per Container: 66

  Amount Per Serving % Daily Value
Calories 130  
Calories from Fat 15 0
Total Fat 2 g 3%**
Saturated Fat 1 g 5%**
Trans Fat 0 g
Cholesterol 60 mg 21%**
Total Carbonhydrate 4 g 1%**
Sugars 1.5g
Protein 25 g  
Vitamin A 109 IU 2%
Calcium 128 mg 13%
Iron 0.4 mg 2%
Phosphorus 112 mg 12%
Sodium 60 mg 3%**
Potassium 310 mg 9%**
Theobromine 63 mg  

** %Daily Value are based on a 2000 calorie diet
† Daily Value not established

Thành Phần Khác: Whey protein concentrate and isolate (from milk), cocoa powder, chocolate flavor, guar gum, acesulfame, patassium, sucralose, soy lecithin.

Các Amino Acid có trong 1 khẩu phần:

http://www.twinlabfuel.com/sites/default/files/CC%20Amino%20Acid%20Profile_1.png

 

Tổng Quan Whey Protein

Chào mừng bạn tới với bài viết hướng dẫn hoàn chỉnh whey protein! Bài viết này có tất cả những điều bạn cần biết về whey protein và thông tin giúp bạn lựa chọn phù hợp whey protein cho chế độ dinh dưỡng cá nhân.

Whey Protein Là Gì và Có Từ Đâu?

Whey protein là nguồn cung cấp protein (đạm) ưu việt, có hàm lượng protein chất lượng nhất. Whey protein là nguồn thực phẩm giàu amino acids phân nhánh branched chain amino acids (BCAAs) hơn bất kỳ nguồn thực phẩm thiên nhiên nào.

Whey Protein là một trong 2 loại protein có từ sữa (loại còn lại là casein protein), được hình thành trong quá trình sữa bò chuyển thành phô-mai. Trong quá trình này, whey protein là lớp váng nổi lên trên sữa, sau đó được lọc ra và sấy khô thành bột.

Thực Phẩm Nào Có Chứa Whey Protein?

Không có thực phẩm tự nhiên nào chứa whey protein, các nhà sản xuất thêm whey protein vào các thực phẩm bột Whey Protein, kẹo protein hoặc một vài đồ uống. Tuy nhiên, nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng cao protein. Dưới đây là các ví dụ điển hình:

  • Thịt nạc đỏ (20% protein)
  • Gà/Gà tây (20% protein)
  • Cá (20% protein)
  • Trứng (6-8% protein)
  • Phô-mai (10-30% protein, nhưng nhiều chất béo)

Whey Protein Có Bao Nhiêu Loại?

Có 2 loại whey protein chủ yếu, whey protein concentrate (/con-xen-trait/ cô đặc) và whey protein isolate (/ai-sô-lâyt/ tách ly). Whey Protein concentrate ít chất béo, có giá trị sinh học1 (Biological value) cao nhất, chứa 75% protein nguyên chất trong mỗi khối lượng. Whey protein isolate là whey ở thể nguyên chất nhất, có được từ quá trình tách ly (Isolate) đường lactose và chất béo. Thông thường whey protein isolate có 90% protein nguyên chất trong mỗi khối lượng.

Thực phẩm bổ sung Whey protein trên thị trường thường có 3 loại. Whey protein isolate, whey protein concentrate và whey protein hỗn hợp. Bột whey protein concentrate rẻ nhất, nhưng có giá trị chất béo và lactose cao nhất. Bột whey protein isolate powders có nhiều protein nhất trong 1 khẩu phần, thường không chứa carbohydrates, chất béo và đường lactose.  Giá thường cao hơn so với whey concentrate. Và cuối cùng, một loại rất phổ biến, có thể là phổ biến nhất là bột whey protein hỗn hợp. Như tên gọi, sản phẩm này kết hợp bột whey protein isolate và concentrate để tạo ra một sản phẩm chất lượng cao (hàm lượng amino acids cũng rất cao), và giá cả phải chăng cho người tiêu dùng.

Whey Protein Có Chức năng Gì?

Whey protein là dạng protein cao cấp hơn nhiều so với nhiều loại protein khác. Whey cung cấp cho cơ thể các loại amino acid để xây dựng cơ bắp, tăng sức mạnh và khả năng phục hồi. Người tập thể hình và các vận động viên chuyên nghiệp đều nhận biết được tầm quan trọng của việc sử dung whey protein trong việc tăng kích thước, sức mạnh và gia tăng thời gian phục hồi sức.

Whey còn được tiêu hóa dễ dàng, thực phẩm bổ sung Whey protein có vai trò quan trọng với dinh dưỡng sau khi tập, khi cơ thể ở trạng thái dị hóa và cần thu nạp nhiều protein.

Bên cạnh các lợi ích về xây dựng cơ bắp và phục hồi cơ thể, whey protein còn hoạt động như là một chất chống oxi hóa giúp tăng hệ miễn dịch của cơ thể. Khoa học chứng minh rằng các thực phẩm bổ sung có chứa whey sẽ thúc đẩy a hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Tác dụng của whey protein trong tập luyện:

  1. Tăng cường khối lượng cơ bắp
  2. Rút ngắn thời gian hồi sức, tăng cường nuôi dưỡng cơ bắp
  3. Giảm mệt mỏi sau khi tập luyện
  4. Tăng tỷ lệ chuyển hóa năng lượng

So Sánh Giá Trị Sinh Học Của Whey Protein So Với Các Nguồn Khác

Giá Trị Sinh Học (Biological value, hay BV) là số đo lường tính hiệu quả của một protein và lượng protein cơ thể có thể hấp thu và sử dụng được để xây dựng—chỉ số càng lớn, tính hiệu quả càng cao. Đây là cụm từ phố biến (thường gọi là BV) trong môn thể hình dùng để đánh giá và xếp hạng whey protein. Chỉ số BV lấy nguồn protein từ trứng làm thước đo với chỉ số là 100. BV của protein từ thịt bò là 70, với whey protein, BV có thể cao tới 170.

Whey protein isolate có chỉ số giá trị sinh học cao nhất trong nhóm whey protein, thông thường hơn khoảng 30-60% so với whey protein concentrate.

Đối Tượng Nào Sử Dụng Whey Protein?

Whey Protein được sử dụng chủ yếu bởi các vận động viên chuyên nghiệp và người chơi thể hình vì khả năng tăng cường phát triển cơ bắp. Nhưng theo các nghiên cứu khoa học gần đây chỉ ra, whey đang được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Điển hình như: giảm cân, chữa trị ung thư, dinh dưỡng cho trẻ và người lớn tuổi. Thực tế, mọi đối tượng có thể sử dụng được whey protein để có những lợi ích khác nhau.

Đối tượng cần protein sẽ có nhiều lợi ích nhất khi sử dụng whey. Bao gồm:

  1. Tập thể hình
  2. Vận động viên
  3. Chương trình giảm cân
  4. Mới bắt đầu tập
  5. Người ăn chay
  6. Vận động viên các môn thể thao đồng đội (bóng đá, bóng chuyền...)

Whey Protein Có Tác Dụng Phụ Không?

Hiện tại chưa có tài liệu công bố nào chỉ ra các tác dụng phụ của Whey Protein. Nếu người sử dụng dị ứng với các sản phẩm nào liên quan đến sữa, tham khảo ý kiến từ các người có nguyên môn trước khi sử dụng Whey Protein.

Lựa Chọn Đúng Thực Phẩm Bổ Sung Whey Protein

Khi lựa chọn một sản phẩm whey protein phù hợp cho nhu cầu cá nhân, có hai điều phải cân nhắc là giá cả và chất lượng. Như đã đề cập, có 3 loại whey protein chính:

  • Whey protein isolate — Dạng tinh khiết nhất của whey protein
  • Whey protein concentrate — Có chứa béo và lactose
  • Whey protein blend — Một hỗn hợp của isolate và concentrate

Hiển nhiên, càng tinh khiết và chất lượng tốt thì giá càng cao. Đó là lý do whey protein dạng isolate có giá cao nhất. (Nôm na như vàng 18k có độ tinh khiết không bằng vàng 24k). Phố biến trên thị trường là sản phẩm whey kết hợp giữa isolate và concentrate cho mức giá ở vừa phải nên được sử dụng rộng rãi.

Ưu Điểm và Nhược Điểm Của Whey Protein Tách Ly

Ưu điểm của Whey Protein Tách Ly (Isolate):

  • Whey Protein dạng nguyên chất nhất
  • Không có béo, lactose, carb
  • Hàm lượng amino acids cao
  • Có nhiều hơn protein trong 1 khẩu phần
  • Thích hợp cho tăng cơ bắp hoặc chế độ giảm cân.

Nhược điểm của Whey Protein Tách Ly (Isolate):

  • Giá thành cao.

Protein concentrate tuy không được lọc như whey protein isolate, nhưng vẫn có chất lượng cao, giàu amino acids (khối xây dựng căn bản của tơ cơ). Bởi vì whey concentrate không được tách ly như isolate, nên trong 1 khẩu phần, hàm lượng protein ít hơn và calorie nhiều hơn. Điều này có lợi cho những đối tượng cần tăng cân, nhưng các đối tượng cần giảm cân và chuẩn bị thi đấu có thể một chút ảnh hưởng. Khác biệt thường khoảng 2-5g protein trong mỗi muỗng. Một muỗng 30g  whey protein isolate có thể có 25g protein và 105 calories, trong khi concentrate có thể có 21g và 130 calories.

Ưu Điểm và Nhược Điểm Của Whey Protein Cô Đặc (Concentrate)

Ưu điểm của Whey Protein Concentrate:

  • Giá tốt
  • Giàu amino acids
  • Tốt cho xây dựng cơ bắp

Nhược điểm của Whey Protein Concentrate:

  • Hàm lượng béo và carbs cao hơn whey protein isolate
  • Năng lượng có từ béo nhiều hơn.

Từ đây, chúng ta có thể lựa chọn được whey một cách rõ ràng. NHƯNG, có một sự kết hợp! Whey protein blends, như cái tên—blend là hỗn hợp—là một sự pha trộn giữa whey protein isolate và concentrate. Bằng phương pháp này, nhà sản xuất đã tìm ra giải pháp kết hợp giữa giá cả và chất lượng.
Không phải tất cả protein được pha trộn bằng nhau, một số nhà sản xuất pha concentrate nhiều hơn isolate hoặc ngược lại. Do đó chúng ta cần nhìn kỹ nhãn hàng trước khi mua.
So với tất cả các loại whey protein trên thị trường, whey protein blends thông dụng nhất.

Ưu Điểm và Nhược Điểm Của Whey Protein Blends

Ưu điểm của Whey Protein Blends:

  • Nguồn kết hợp protein tốt từ isolate và concentrate
  • Phù hợp túi tiền
  • Hàm lượng amino acid cao
  • Ít béo, carb, đường hơn so với concentrate
  • Nhãn hiệu đa dạng

Nhược điểm của Whey Protein Blends:

  • Nhiều béo, carb, đường lactose so với whey protein isolate
  • Một số hỗn hợp chứa nhiều whey protein concentrate

Whey Protein -  Những Câu Hỏi Thường Gặp

  • Có thể pha trộn whey protein với các thực phẩm bổ sung khác?

    Hoàn toàn có thể. Thực tế, whey protein hòa trộn được với rất nhiều loại thực phẩm bổ sung. Ví dụ như creatinedextrose và glutamine. Hơn nữa, khả năng hấp thu protein có thể được tăng lên nếu kết hợp với nguồn carbohydrates với chỉ số GI cao. Nguyên nhân là giúp sản xuất insuline để vận chuyển dinh dưỡng tới cơ bắp nhanh hơn so với nước hoặc sữa.

  • Sử dụng bao nhiêu whey protein là đủ?

    Sử dụng bao nhiêu hoàn toàn phụ thuộc vào cân nặng, chế độ tập luyện và mục tiêu. Do đó, không bắt buộc theo một lượng nhất định. Người chơi thể hình thông thường tiêu thụ khoảng 2 gram protein trên 1 kg cân nặng (vd 70kg nên sử dụng khoảng 140 gram protein).

  • Thời gian tốt nhất để sử dụng whey protein?

    Thời gian tùy vào mục tiêu. Whey protein tiêu hóa nhanh, do đó sử dụng tốt nhất khi bạn cần protein liền. Thời gian thường được sử dụng whey là vào bữa sáng, trước hoặc sau khi tập. Whey còn có thể trộn với casein protein và sử dụng giữa bữa ăn, như là thay thế bữa ăn.

  • Whey protein có giúp giảm cân không?

    Thêm whey protein vào chế độ dinh dưỡng là cách tuyệt vời để khởi động một chương trình giảm cân lành mạnh. Whey protein là thành phần chủ đạo của rất nhiều sản phẩm giảm cân và protein isolate (không béo và carbohydrates) thường là lựa chọn yêu thích. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những cá nhân kết hợp chế độ ăn với các thực phẩm protein giàu leucine, như whey protein, cùng với tập thể dục sẽ có cơ thể săn chắc và giảm chất béo nhiều hơn. Bởi vì khi không có chất béo, quá trình chuyển hóa năng lượng tăng và quá trình đốt mỡ tự nhiên để tạo năng lượng sẽ xảy ra hằng ngày. Một cách khác mà whey protein giúp giảm cân là tạo cảm giác no.

  • Sản phẩm nào tốt hơn, whey hay casein protein?

    Whey protein có giá trị sinh học BV cao nhất, giàu BCAA nhất so với bất kỳ nguồn protein nào. Điều này có nghĩa cho tới bây giờ đây là thực phẩm protein cao cấp dành cho xây dựng cơ bắp, giảm cân và sức khỏe chung. Casein protein có những đặc điểm nổi bật riêng. Casein protein hấp thụ chậm hơn (lên tới 7 giờ). Có nghĩa dùng tốt nhất vào buổi tối, trước khi ngủ. Hàng thập kỷ nay, các vận động viên chuyên nghiệp và người chơi thể hình sử dụng casein như là một protein phân giải chậm, giúp phục hồi các tế bào cơ trong quá trình ngủ.

  • Người ăn chay sử dụng Whey Protein được không?

    Hoàn toàn có thể. Whey protein là nguồn protein lý tưởng cho người ăn chay. Xem kỹ nhãn hoặc yêu cầu tư vấn trước khi sử dụng.

  • Whey tiêu hóa có dễ không?

    Whey protein tan trong nước, rất dễ để hấp thụ. Nó dễ dàng vào cơ thể và cung cấp các amino acids thiết yếu cơ thể cần để phát triển cơ và các mô khác. Đây là lý do whey protein là thành phần phổ biến trong các thực phẩm cho trẻ và trong y học.

  • Whey protein có hại cho thận không?

    Người tập thể hình có thể tiêu thụ 500g protein/ngày hằng tháng, hoặc cả năm. Không có bằng chứng nào cho thấy whey protein gây hại cho thận. Trong nghiên cứu khác, các loài động vật cần protein cao (sư tử, hổ,...) trong suốt nửa cuộc đời vẫn không cho thấy tình trạng tổn hại gì ở thận1. Sử dụng nhiều protein có thể gây hại cho ai đã bị suy yếu chức năng thận, hoặc mắc bệnh thận. Những người không bị thận, vấn đề quan tâm là sự thiếu nước,  bởi bì cần rất nhiều nước để chuyển hóa protein. Điều này có thể tránh được nếu chúng ta cung cấp nước hằng ngày đầy đủ cho cơ thể, trung bình 2-4lít.

Gửi Bình luận



Lưu ý: không hỗ trợ HTML!

Bình thường           Tốt